THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 56
Số lượt truy cập: 7213260
QUẢNG CÁO
KẾ HOẠCH Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 3/22/2024 10:17:54 AM

 PHÒNG GD&ĐT LỆ THỦY                     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

     TRƯỜNG TH DƯƠNG THUỶ                               Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

           Số:      /KH-YTHĐ                             Dương Thuỷ, ngày 15 tháng 3 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024

 

      Thực hiện công văn số 240/ GD&ĐT ngày 14/03/2024 của Phòng Giáo dục & Đào tạo Lệ Thủy về việc triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024;

     Căn cứ tình hình thực tế hiện nay, trường Dương Thuỷ xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 như sau:

I. Mục đích:

- Chủ động phòng, chống các dịch bệnh, khống chế không để dịch xảy ra, giảm thiểu tác động và nguy cơ xảy ra các dịch bệnh truyền nhiễm trong nhà trường.

- Chủ động và quản lý các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến các dịch bệnh truyền nhiễm để cách ly và xử lý kịp thời.

- Giám sát chặt chẽ nhằm phát hiện kịp thời ca bệnh đầu tiên, tổ chức cách ly, xử lý dịch triệt để, tránh lây lan ra cộng đồng.

- Tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của CBGVNV và phụ huynh học sinh về công tác phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm.

- Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra trong nhà trường.

II. Yêu cầu:     

- Nhà trường chủ động trong việc triển khai công tác phòng, chống dịch; phối hợp giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời khi có dấu hiệu xảy ra dịch trong trường học.

- Tích cực tuyên truyền, phổ biến cho CBGVNV và cha mẹ học sinh bằng nhiều hình thức để nâng cao ý thức phòng tránh các dịch bệnh truyền nhiễm.

- Tổ chức ký cam kết thực hiện mục tiêu chương trình phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm như Sốt xuất huyết, Tay chân miệng, cúm mùa…. đến từng CBGVNV và học sinh của nhà trường.

- Tăng cường hoạt động giám sát các yếu tố nguy cơ liên quan đến các dịch bệnh truyền nhiễm để triển khai kịp thời các biện pháp, nhằm khống chế không để dịch bệnh xảy ra và lây lan.

- Kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công cán bộ, thành viên phụ trách, xây dựng kế hoạch phòng chống dịch tại trường.

III. Nội dung:

- Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn cho CBGVNV biết về các biểu hiện của bệnh, đường lây truyền, vận động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong nhà trường.

- Phát động chiến dịch tổng vệ sinh trường lóp sạch sẽ nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch và làm dịch bùng phát.

- Thành lập ban phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm tại trường học.

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh tại trường học, đồng thời chuẩn bị các phương tiện nhân lực, thuốc men để điều trị tại chỗ khi có ca bệnh nghi ngờ.

- Tập trung xử lý các ổ dịch nhằm hạn chế lây ra cộng đồng.

IV. Các giải pháp:

- Tăng cường huy động toàn thể CBGVNV và học sinh tích cực tham gia vào công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, giám sát phát hiện và thông báo dịch.

- Tăng cường công tác kiểm tra giám sát, phát hiện sớm ca bệnh để có biện pháp cách ly kịp thời; tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống dịch cho CBGVNV và học sinh theo các khuyến cáo của Bộ Y tế.

- Chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch cụ thể tại trường học.

- Thường xuyên cập nhật hướng dẫn giám sát, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm; hỗ trợ điều tra dịch tễ, điều tra người tiếp xúc, nguồn lây.... để có kế hoạch, biện pháp phòng, chống thích hợp.

- Chuẩn bị đầy đủ hóa chất khử khuẩn (CloraminB, vôi bột...), vật tư y tế (khẩu trang, găng tay...)... đáp ứng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

- Triển khai cho CBGVNV vệ sinh trường, lớp, các phòng chức năng, đồ dùng dạy học, đồ chơi hằng ngày. Thực hiện công tác khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi, sàn nhà, nhà vệ sinh, sân trường bằng chất khử khuẩn CloraminB.

IV. Tổ chức thực hiện:

 - BGH xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống dịch cho toàn thể CBGVNV trong trường.

 - Thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài lớp học, vệ sinh cá nhân, bếp ăn…

-Thực hiện công tác tự kiểm tra tình hình tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch tại đơn vị.

- Triển khai kế hoạch của nhà trường đến các lớp và các bộ phận liên quan.

- Chuẩn bị tài liệu, hình ảnh tuyên truyền về dịch, bệnh.

- Thực hiện tốt công tác truyền thông trong nhà trường, công tác phòng dịch đối với CBGVNV và phụ huynh học sinh về các dịch bệnh truyền nhiễm như bệnh Covid-19, sốt xuất huyết, tay chân miệng …và các bệnh liên quan trong nhà trường.

- Thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, kịp thời báo cáo Ban giám hiệu khi có trẻ mắc bệnh và khả năng lây lan thành dịch.

   Trên đây là kế hoạch triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 của trường Dương Thuỷ. Yêu cầu các CBGVNV, học sinh và phụ huynh phối hợp thực hiện tốt. Trong quá trình thực hiện sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế để có biện pháp phù hợp.

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

 

        HIỆU TRƯỞNG                                                              Nhân viên y tế

                                   

 

           Trần Bá Tiến                                                                Võ Thị Huệ


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Bá Tiến
Trần Bá Tiến
ĐT: 0945715162
Phạm Thị Uyên
Phạm Thị Uyên
ĐT: 0912279575
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC DƯƠNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882695 * Email: thduongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com