THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 6
Số lượt truy cập: 7213260
QUẢNG CÁO
GIÁO DỤC SỨC KHOẺ CHO HỌC SINH TOÀN TRƯỜNG VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM 2/2/2024 10:02:51 AM

TTYT DỰ PHÒNG LỆ THỦY              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 TRƯỜNG TH DƯƠNG THỦY                            Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

GIÁO DỤC SỨC KHOẺ CHO HỌC SINH TOÀN TRƯỜNG VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM

 I.  Thời gian - Địa điểm           

1, Thời gian: Vào lúc 7 giờ 30 .ngày   tháng  01 năm 2024

2, Địa điểm: Tại sân trư­ờng. T­ờng TH Dương Thủy

II. Thành phần tham gia:

-          Người thuyết trình: Nhân viên y tế

-          Học sinh trong toàn trường

     -   Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến

Được sự nhất trí cũa lãnh đạo nhà trường trong buổi sinh hoạt dưới cờ hôm nay tôi xin chuyển đến quý thầy cô cùng các em bài tuyên truyền VSATTP trong dịp tết nguyên Đán như sau

 

          Vào dịp Tết, chúng ta thường sử dụng một lượng thực phẩm rất lớn gồm nhiều loại: từ thịt, cá, rau, củ, quả đến các loại thực phẩm chế biến sẵn dễ gây ra các bệnh như ngộ độc TP, tiêu chảy cấp,….Do đó để bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng chúng ta cần tuân thủ 10 nguyên tắc vàng về vệ sinh an toàn thực phẩm sau:

1. Chọn thực phẩm an toàn: Chọn thực phẩm tươi; rau, quả ăn sống phải được ngâm và rửa kỹ bằng nước sạch. Quả nên rửa sạch gọt vỏ trước khi ăn.

2. Nấu chín kỹ thức ăn: Nấu chín kỹ hoàn toàn thức ăn, Các thức ăn chín dùng lại sau 5 giờ, phải được đun kỹ lại.

3. Ăn ngay sau khi nấu:  Hãy ăn ngay sau khi vừa nấu xong, vì để lâu thức ăn càng dễ bị nhiễm vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

4. Chuẩn bị thực phẩm sạch sẽ và nấu chín kỹ

  Thức ǎn chín để ngui ở nhiệt độ bình thường thì vi khuẩn dễ xâm nhập và phát triển. Thời gian để càng lâu, vi khuẩn phát triển càng nhiều.

5. Tránh nhiễm khuẩn chéo giữa thức ăn chín và sống: Thức ăn đã được nấu chín có thể bị nhiễm mầm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với thức ăn sống hoặc gián tiếp với các bề mặt bẩn.

6. Rửa tay sạch trước khi chế biến thức ăn và trước khi ăn: Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch (tốt nhất là rửa dưới vòi nước chảy,)

 Nếu tay có vết thương hãy băng kỹ và kín vết thương trước khi chế biến thức ăn. 

7. Giữ sạch các bề mặt chế biến thức ăn: Do thức ăn dễ bị nhiễm khuẩn, bất kỳ bề mặt nào dùng để chế biến thức ăn cũng phải được giữ sạch.                                    Khăn lau bát đĩa cần phải được luộc nước sôi và thay thường xuyên trước khi sử dụng lại.

8. Che đậy thực phẩm để tránh côn trùng và các động vật khác: Che đậy giữ thực phẩm trong hộp kín, tủ kính, lồng bàn...đảm bảo sạch sẻ Đó là cách bảo vệ tốt nhất..

9. Sử dụng nguồn nước sạch an toàn: Nước sạch là nước không màu, mùi, vị lạ và không chứa mầm bệnh. Hãy đun sôi trước khi làm đá uống.

          Và đặc biệt đối với các em HS, các em tuyệt đối không uống nước lã, nước đá mất vệ sinh; không ăn các loại thực phẩm không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không ăn quà vặt ngoài cổng trường: ô mai, các loại kẹo xanh đỏ phẩm màu loè loẹt … Và thực hiện rủa tay bằng xà phòng vào các thời điểm như: trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; sau khi chơi hoặc cầm nắm vào đồ vật nơi công cộng (tay vịn cầu thang, tay nắm cửa); sau khi ho, hắt hơi.

Vậy để đảm bảo sức khỏe cộng đồng, , mong quý thầy cô, và các em thực hiện đúng các khuyến cáo về lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn,

10. Ngǎn chn, x trí kp thời các vụ ngộ độc thực phẩm và thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh

Khi phát hiện hoặc nghi ngờ bị ngộ độc thực phẩm, , báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất đến xử trí kịp thời hoặc đưa người bị ngộ độc đi bệnh viện.

- Giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt

Cuối cùng cô chẳng có gì hơn kinh chúc quý thầy cô cùng toàn thể các em một năm mới thật nhiều sưc khoẻ đón tết Giáp Thìn vui vẽ an toàn tiết kiệm.

               Hiệu trưởng                                                                 Nhân viên y tế

 

 

             Trần Bá Tiến                                                                    Võ Thị Huệ

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Bá Tiến
Trần Bá Tiến
ĐT: 0945715162
Phạm Thị Uyên
Phạm Thị Uyên
ĐT: 0912279575
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC DƯƠNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882695 * Email: thduongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com