THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 15
Số lượt truy cập: 7300105
QUẢNG CÁO
KẾ HOẠCH Thực hiện tháng hành động quốc gia về phòng, chống HIV/AID năm 2022 12/7/2022 3:42:51 PM

KẾ HOẠCH

Thực hiện tháng hành động quốc gia về phòng, chống HIV/AID năm 2022

Thực hiện Kế hoạch Tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2022, Trường TH Dương Thủy xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện như sau:

          I. Mục đích, yêu cầu

          1. Mục đích

- Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh đối với tác hại của bệnh HIV/AIDS trong môi trường giáo dục.

- Giáo dục cho học sinh năng tự bảo vệ trước các tệ nạn; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống các tệ nạn từ đó có thái độ và hành động cụ thể, tích cực trong việc đấu tranh phòng, chống tệ bệnh HIV/AIDS trong và ngoài trường học.

- Tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện.

2. Yêu cầu

- Công tác tuyên truyền, giáo dục là nhiệm vụ thường xuyên của nhà trường. Đảm bảo có sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với địa phương và gia đình học sinh.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phải thiết thực, khoa học, đa dạng; có tác dụng giáo dục cao, phù hợp với từng thời điểm, điều kiện cụ thể của đơn vị.

- Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh vi phạm pháp luật về phòng, chống HIV/AIDS.

          II. Nội dung thực hiện

1. Nội dung tuyên truyền:

- Tình hình dịch HIV/AIDS ở Việt Nam: Dịch HIV tiếp tục diễn biến ngày
càng phức tạp. Đường lây truyền HIV đang thay đổi qua quan hệ tình dục không an
toàn trong cả các nhóm nam quan hệ tình dục đồng giới, người chuyển giới, người
sử dụng ma túy tổng hợp, người bán dâm và bạn tình của các nhóm đối tượng trên.
Từ đó cảnh báo dịch HIV sẽ ngày càng trở nên phức tạp, khó kiểm soát.
           - Điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone: Lợi ích
của điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, tuân thủ điều
trị cũng như việc cấp thuốc Methadone nhiều ngày cho người bệnh mang về.
            - Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm bằng thuốc kháng HIV (PrEP): Lợi ích
cũng như sự cần thiết, cách tham gia cũng như tuân thủ điều trị.
            - Điều trị HIV bằng thuốc kháng vi rút (ARV): Lợi ích của điều trị sớm bằng
thuốc ARV và tuân thủ điều trị.                                                                                     - Giải pháp vượt qua các thách thức trong dịch Covid-19 để tiếp cận các dịchvụ dự phòng, điều trị HIV liên tục bao gồm các mô hình hay, các sáng kiến của hệ
thống cung cấp dịch vụ, vai trò cộng đồng cũng như sự quan tâm của các nhà lãnh
đạo trong bối cảnh dịch Covid-19 bao gồm cả các hướng dẫn và triển khai các
hướng dẫn để khách hàng có thể tiếp cận được với các dịch vụ điều trị Methadone,
ARV một cách liên tục.

2. Công tác phối hợp:

- Tích cực, chủ động phối hợp với các ngành, tổ chức đoàn thể tại địa phương tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS”, Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS.

- Phối hợp với Trạm y tế Dương Thuỷ tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh vào đầu năm học; kiểm tra, xét nghiệm ngẫu nhiên và xét nghiệm đột xuất khi cần thiết đối với cán bộ, giáo viên, học sinh nhằm rà soát, phát hiện các đối tượng nghi nhiễm HIV.

- Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, tổ chức đoàn thể tại địa phương và gia đình để quản lý chặt chẽ học sinh, học viên trong dịp nghỉ hè, các ngày nghỉ Lễ; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, học sinh tham gia thường xuyên các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần phòng, chống HIV/AIDS.

- Xây dựng quy chế phối hợp với Công an vào đầu năm học mới về công tác đảm bảo an ninh, an toàn trường học, công tác phối hợp phòng chống các tệ nạn xâm nhập học đường.

- Tăng cường mối quan hệ giữa giáo viên chủ nhiệm với gia đình nhằm quản lý học sinh ngăn ngừa các tệ nạn xã hội và kịp thời xử lý khi có vụ việc xảy ra liên quan đến học sinh.

3. Các hoạt động giáo dục:

- Thực hiện nghiêm túc nội dung tích hợp giáo dục phòng, chống HIV/AIDS vào chương trình các môn học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, buôn bán người cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt tập thể, sinh hoạt chuyên đề...

- Tổ chức cho 100% cán bộ, giáo viên, học sinh ký cam kết và giao ước thi đua không vi phạm pháp luật và tích cực tham gia các hoạt động về phòng, chống HIV/AIDS vào đầu năm học.

- Tăng cường công tác chủ nhiệm và công tác Đoàn thanh niên trong việc trực tiếp phối hợp với gia đình các em học sinh có biểu hiện thái độ, hành vi đạo đức lối sống không lành mạnh để kịp thời giáo dục các em.

III. Tổ chức thực hiện

1. Lãnh đạo trường

- Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các bộ phận, tổ chức đoàn thể thực hiện và kiểm tra giám sát, đôn đốc.

2. Công đoàn, Đoàn thanh niên

- Đoàn TN tăng cường công tác tuyên truyền trong đoàn viên, học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau: phối hơp với giáo viên chủ nhiệm cho học sinh kí cam kết tích cực tham gia phòng chống ma túy và tội phạm, phòng, chống HIV/AIDS qua sân khấu hóa giờ chào cờ, sinh hoạt lớp, ngoại khóa, phát thanh học đường, lồng ghép trong nội dung giáo dục NGLL…

- Tổ tư vấn: nắm bắt kịp thời thông tin thái độ…của học sinh có biểu hiện, hành vi không lành mạnh để kịp thời can thiệp.

- BCH Công đoàn tuyên truyền nội dung pháp luật phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội tới toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường trong buổi sinh hoạt công đoàn.

Quan tâm thăm nắm biểu hiện, thái độ trách nhiệm của mỗi công đoàn viên trong thực hiện phòng chống ma túy, phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn xã hội.

3. Giáo viên chủ nhiệm

- Tổ chức triển khai tới học sinh, tăng cường tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc thăm nắm tâm tư, tình cảm, diễn biến tâm lí, đặc biệt đối với những học sinh còn thực hiện chưa tốt nội quy nhà trường.

- Phối hợp với Đoàn thanh niên cho học sinh kí cam kết tích cực tham gia phòng chống ma túy và phòng, chống HIV/AIDS, tội phạm đầu năm học.

4. Tổ chức khác

- GVBM: lồng ghép đa dạng, linh hoạt nội dung giáo dục về pháp luật phòng, chống HIV/AIDS, hậu quả của HIV/AIDS đến cuộc sống con người, các biện pháp phòng tránh phòng ngừa tệ nạn, ma túy, tránh lây nhiễm HIV/AIDS

Trên đây là kế hoạch Tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS và công tác phòng, chống ma túy trong trường học năm 2022 của trường TH Dương Thủy  ./ 

 

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Lan Nhung
Nguyễn Thị Lan Nhung
ĐT: 0942049789
Phạm Thị Uyên
Phạm Thị Uyên
ĐT: 0912279575
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC DƯƠNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882695 * Email: thduongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com