THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 18
Số lượt truy cập: 7213678
QUẢNG CÁO
HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC LẦN 3 NĂM 2024 THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP. CHỦ ĐỀ: “CUỐN SÁCH EM YÊU” 4/17/2024 9:34:21 AM
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn.

Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy, từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới. 

 Hưởng ứng ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, xuất phát từ nhận thức đúng đắn về ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, nhằm tôn vinh văn hóa đọc, xây dựng một xã hội học tập. Nhằm duy trì và phát triển sâu rộng  phong trào đọc sách, đồng thời mở rộng kiến thức, rèn luyện kỹ năng, năng khiếu hội hoạ cho học sinh.Vào sáng ngày 15/4/2024,Trường Tiểu học Dương Thủy đã tưng bừng tổ chức Hội thi vẽ tranh theo chủ đề “Cuốn sách em yêu” năm học 2023 - 2024.Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam” lần thứ 3 năm 2024.

Hội thi vẽ  tranh theo chủ đề “Cuốn sách em yêu được tổ chức nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách báo, từ đó giúp các em hình thành thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, thầy giáo Trần Bá Tiến - Hiệu trưởng nhà trường đã lên khai mạc hội thi “Vẽ tranh theo sách” năm  học 2023 - 2024. Trong bài phát biểu khai mạc,thầy đã nhấn mạnh ý nghĩa Ngày sách Việt Nam. Đồng thời  bày tỏ hy vọng hội thi “Vẽ tranh theo sách” năm học 2023 - 2024 cho bạn đọc nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ công tác, học tập, không ngừng trau dồi, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho mình.

Tiếp theo, cô Nguyễn Thị Kiều - Nhân viên thư viện nói chuyện về lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày sách Việt Nam đồng thời thay mặt ban tổ chức kêu gọi, phát động tới toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh toàn liên đội ủng hộ những quyển sách hay cho thư viện để nguồn sách thư viện thêm phong phú. Sau lời phát động, các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh các lớp đều ủng hộ sách rất nhiệt tình với số lượng 290 quyển. Số sách này sẽ được nhà trường xây dựng thành tủ sách dùng chung để phục vụ nhu cầu đọc sách cho học sinh toàn trường.

    Sau đó là phần thi vẽ tranh của các lớp, mỗi lớp sẽ có 03 bạn  thành một đội để vẽ và hoàn thiện bức tranh. Đây là hoạt động hấp dẫn, được mong chờ nhất. Mỗi bức  tranh là một câu chuyện sinh động qua những cuốn sách được các em yêu thích nhất. Những thông điệp mang ý nghĩa sâu sắc sẽ được các em truyền tải về những lợi ích của việc đọc sách đối với việc học tập, sinh hoạt và cuộc sống thường ngày; những ước mơ, hoài bão của lứa tuổi học trò, bồi đắp tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn, dân tộc, về tương lai tươi sáng…

Thông qua những bức tranh vẽ các em thể hiện tình cảm, thái độ của mình với các nhân vật trong câu chuyện. Đặc biệt, các em thể hiện được năng khiếu vẽ, trang trí cho trang tên sách mà mình yêu thích.Tiêu biểu là các tác phẩm “Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn của nhóm vẽ lớp 1B; Thỏ và rùa cùng thi chạy của nhóm lớp 5A; Ba người lùn trong rừng của nhóm lớp 4A; Trí khôn của ta đây của nhóm lớp 3C…

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba cho các nhóm học sinh lớp  đã có thành tích xuất sắc trong Hội thi với thứ tự như sau:

 

TT

Nhóm lớp

Đạt giải

Tác phẩm

1

1B

Nhất

Nàng bạch tuyết và bảy chú lùn

2

4A

Nhì

Ba người lùn trong rừng

3

5A

Nhì

Thỏ và rùa cùng thi chạy

4

3C

Ba

Trí khôn của ta đây

5

5B

Ba

Cô bé quàng  khăn đỏ

6

4B

Ba

Cây khế

 

Hội thi thực sự trở thành một sân chơi đầy ý nghĩa nhằm giáo dục đạo đức, phát triển kỹ năng sống và củng cố thêm kiến thức mà các em đã được học trong giờ chính khoá, đồng thời giúp các em hiểu biết thêm về giá trị cuộc sống, tình cảm gia đình, lòng hiếu thảo, lòng biết ơn ông bà, cha mẹ, những người anh hùng dân tộc đã hi sinh vì Tổ quốc. Từ đó các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, có tình cảm đẹp và hành động đúng, phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước.

Hi vọng rằng, sau hội thi này, "Văn hóa đọc" sẽ trở thành thói quen cho các em học sinh mà thư viện nhà trường là một “địa chỉ đỏ” để các em thường xuyên tìm đến. 

Một số hình ảnh của hội thi:


1vt.png


2vt.png


3vt.png


4vt.png


5vt.png


8vt.png


Đưa tin: Thúy Kiều

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Trần Bá Tiến
Trần Bá Tiến
ĐT: 0945715162
Phạm Thị Uyên
Phạm Thị Uyên
ĐT: 0912279575
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC DƯƠNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882695 * Email: thduongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com