THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 82
Số lượt truy cập: 7300105
QUẢNG CÁO
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 - KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN CUỐN SÁCH: VÕ THỊ SÁU - CON NGƯỜI VÀ HUYỀN THOẠI.
Thực hiện kế hoạch của thư viện nhà trường với chủ điểm: “Uống nước nhớ nguồn”, hướng tới chào mừng 77 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2021), để chúng ta biết rõ hơn về một trong những trang sử vẻ vang của quân đội Việt Nam. Thư viện trường TH Dương Thủy truyên truyền giới thiệu sách tháng 12 với nội dung cuốn sách “ Võ Thị Sáu con người và huyền thoại ” - Nguyễn Đình Thống với độ dày 115 trang được in trên khổ 10x14cm.
TRƯỜNG TH DƯƠNG THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2019-2020.
Thứ năm, 16/07/2020 11:58
Khi tiếng ve rả rích trên những cánh phượng bung đỏ khoảng trời học trò vào mỗi độ cuối năm, cũng là lúc trường TH Dương Thủy tổ chức tổng kết năm học, học sinh với niềm vui chung của giáo dục xã nhà Dương Thủy.
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12 - KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN CUỐN SÁCH: NHẬT KÝ ĐẶNG THÙY TRÂM.
Thứ bảy, 18/12/2021 06:35
Cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước đã đi qua nhưng những dấu ấn mà nó để lại vẫn còn vang vọng mãi trong tâm hồn mỗi người dân Việt Nam. Hình ảnh những người anh hùng liệt sĩ sẵn sàng ngã xuống vì nền độc lập tự do vẫn còn đó, in sâu vào hồn thiêng dân tộc, sống mãi với non sông đất nước. Trong tháng kỉ niệm ngày Thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam thư viện nhà trường xin trân trọng giới thiệu đến các Thầy Cô cùng các em học sinh tác phẩm “Nhật Ký Đặng Thùy Trâm”.
MỘT TRÁI TIM NHỎ BÉ CẦN THƯƠNG YÊU
Thứ bảy, 11/07/2020 07:01
Mùa hè lại về. Mùa hè của mùa nắng chói chang. Mùa hè của mùa phượng vĩ nhuốm đỏ góc sân trường. Mùa hè của những tiếng ve râm ran lúc trưa hè và mùa hè của những dòng lưu bút cuối cấp viết vội cho nhau. Chẳng có mùa hè nào buồn như mùa hè năm này. Thế là thấm thoát 5 năm rồi, mới ngày các em còn bỡ ngỡ bước vào cổng trường Tiểu học mà giờ đây cô trò 5A chúng ta phải nói lời chia tay nhau. Trong số các em học sinh, người để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất là Tài Yến – em học sinh khuyết tật học hòa nhập.
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 11 - CHỦ ĐỀ TÔN VINH THẦY CÔ GIÁO CUỐN SÁCH: TÌNH THẦY TRÒ
Thứ ba, 09/11/2021 08:43
“Không thầy đố mày làm nên” đó chính là lời răn dạy của cha ông ta từ bao đời nay, thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao, bay xa, cung cấp cho chúng ta hành trang kiến thức để bước tiến vào đời và trở thành một công dân tốt cho xã hội. Hòa chung với không khí vui tươi chào đón ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả nước tôn vinh các thế hệ thầy cô giáo, đem đến niềm vui và nguồn động viên cho mỗi chúng ta.
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 10 - CHỦ ĐỀ NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10 TÊN SÁCH: NHỮNG SỢI TÓC SÂU CỦA MẸ
Thứ ba, 09/11/2021 08:39
Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày 20/10 ngày phụ nữ Việt Nam, người đầu tiên chúng ta nghĩ đến là mẹ, người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi con người. Mẹ đã vất vả sinh ra ta, cho ta uống dòng sữa mát lành, ngọt ngào, và nuôi ta trưởng thành lớn khôn, dù ta có lớn đến đâu thì trong mắt mẹ ta mãi là người con bé bỏng, mẹ vẫn luôn dõi theo và lo lắng quan tâm tới ta, đúng như nhà thơ Chế Lan Viên đã viết:
"HÀNH TRÌNH ĐỎ" TRÊN MÁI TRƯỜNG DƯƠNG THỦY
Thứ ba, 23/06/2020 08:50
Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc “Thương người như thể thương thân” với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của ủy ban nhân dân huyện Lệ Thủy, sáng ngày 20/6/2020, cán bộ nhân viên công đoàn Trường TH Dương Thủy nhiệt tình tham gia ngày hội “ Giọt hồng tình nguyện”.
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 9 - CHỦ ĐỀ MÁI TRƯỜNG CUỐN SÁCH: MÁI TRƯỜNG THÂN YÊU
Thứ tư, 03/11/2021 07:48
Các em đều biết rằng vì sao mình chưa được đến trường. Các em cũng biết đấy, Covid 19 lây nhiễm rất nhanh và thầy cô cũng không thể hình dung nó còn nguy hiểm đến mức nào. Thầy cô và nhà trường luôn mong muốn các em được sống và học tập trong một môi trường an toàn. Chúng ta sẽ trở lai trường khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát.
SỰ THAY ĐỔI KÌ DIỆU “BÌNH MINH” ĐIỂM LẺ CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC DƯƠNG THỦY HÔM NAY.
Thứ tư, 17/06/2020 11:19
Nép mình bên dòng sông Đâu Giang hiền hòa thơ mộng, “Bình Minh” cái tên nghe thật thân thương. Những năm trước đây khi nói đến khu vực lẻ Bình Minh của trường Tiểu học Dương Thủy, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh Bình Minh là vùng lũ của huyện nhà. Chỉ một cơn áp thấp nhỏ cũng làm cho sân trường lênh láng nước. Các em phải nghỉ học mất 4 đến 5 ngày. Không thể kể hết nỗi vất vả của thầy và trò nơi đây, cứ mỗi mùa lũ là ít nhất cô trò phải kê bàn ghế, chồng sách vở 3 đến 4 lần.
TÂM SỰ CÔ GIÁO TRẺ
Thứ ba, 16/06/2020 08:36
Khi ngồi viết những dòng này cũng là lúc tôi đã thực hiện được ước mơ thuở thiếu thời của mình: trở thành cô giáo ở một trường tiểu học nào đó nơi quê hương Quảng Bình nắng gió, và giờ đây nơi tôi gắn bó là mái trường Tiểu học Dương Thủy thân thương. Bén duyên với nghề dạy học, trở thành người chỉ đường dẫn lối đàn em thơ đến bến bờ tri thức, tôi biết rằng bản thân sẽ có những niềm vui, những kỉ niềm ấm lòng bên đồng nghiệp, học trò. Thế nhưng, trước mắt tôi còn bao khó khăn, thử thách đang chờ đón: làm sao để trở thành cô giáo tốt, làm sao để tâm huyết, tình yêu nghề không bị những cám giỗ theo thời gian hao mòn? Ngồi trên bục giảng nghĩ về ngày mai, lòng chợt lo lắng, háo hức, khấp khởi ngóng trông, tôi vội ghi lại những dòng này, để rồi ngày sau, trên hành trình khua nhịp mái chèo đưa từng đoàn khách sang sông, đọc lại những lời đã cũ về ước mơ nghề giáo, tôi lại có thêm nhiều hơn sức mạnh để tiến về phía trước.
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 5 CHỦ ĐỀ: MỪNG NGÀY SINH NHẬT BÁC 19 - 5
Thứ ba, 04/05/2021 02:12
"Bác Hồ - Người là tình yêu thiết tha nhất trong lòng dân và trong trái tim nhân loại". Lời hát trong trẻo thiết tha ấy như được cất lên từ tận sâu trái tim mỗi con người Việt Nam khi nhắc về Bác Hồ - vị cha già kính yêu của dân tộc. Người dành trọn cuộc đời để lo cho dân, cho nước, hi sinh thầm lặng quên mình vì nước, vì dân. Nhắc tới Bác là nhắc tới một cuộc đời rất đỗi thanh cao và giản dị. Nay, Bác đã đi xa nhưng những gì mà Người để lại cho dân tộc vẫn luôn là vô giá, luôn trường tồn mãi với thời gian. Trong số ấy, có lẽ đáng trân trọng và giữ gìn hơn cả là di chúc của Người, được viết và hoàn thành trong những năm 1965 - 1969. Nhân kỉ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác, hôm nay thư viện nhà trường xin giới thiệu với các thầy cô và các em học sinh cuốn sách viết về Bác, cuốn sách có tên: “Bác Hồ viết di chúc" tác giả là bác Vũ Kỳ - Thư kí của Bác Hồ kể lại, cuốn sách được nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản năm 2009.
Trường Tiểu học Dương Thủy quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép
Thứ ba, 16/06/2020 08:22
Sau thời gian dài nghỉ học ở trường và sử dụng hình thức học trực tuyến, từ ngày 4/5, tất cả học sinh Trường Tiểu học Dương Thủy đã đi học trở lại. Bên cạnh việc thực hiện kế hoạch năm học, nhà trường đang quyết tâm, đồng lòng cùng các cấp, các ngành đẩy lùi dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên.
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 4 “35 NĂM VÀ 7 NGÀY”
Thứ hai, 05/04/2021 03:15
Hòa bình, độc lập, tự do" là ba từ thiêng liêng mà dân tộc ta đã phải đánh đổi bằng mấy ngàn năm lịch sử gian khổ và hào hùng. Hơn bốn nghìn năm dựng nước và giữ nước, ông cha ta đã lập được nhiều kì tích trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, ghi vào kho sử vàng dân tộc nhiều chiến công hiển hách. Những chiến công đó mãi là niềm tự hào của con dân đất Việt. Vì thế, Tổ quốc Việt Nam thân yêu đã ghi dấu những ngày lễ trọng đại của dân tộc. Một trong những ngày lễ trọng đại đó là ngày 30/4, ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước.
Điều muốn nói
Thứ ba, 16/06/2020 03:53
Thời gian trôi qua thật nhanh! Vậy là đã gần một năm, kể từ ngày đầu tiên tôi đặt chân đến ngôi trường Tiểu học Dương Thủy, nhận công việc mới. Trường Tiểu học Dương Thủy – một ngôi trường với bề dày lịch sử đang trong quá trình hoàn thiện. Tất cả đều mới, tôi thật sự đã rất lo lắng, đặc biệt khi được phân công dạy lớp 1.
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 3 MẸ VÀ CON GÁI
Thứ ba, 23/03/2021 02:45
Mẹ với con vẫn luôn là tiếng gọi quen thuộc nhưng chứa đựng biết bao ý nghĩa sâu sắc của sự mang nặng đẻ đau, sớm hôm nhọc nhằn, lo âu vất vả và đong đầy yêu thương. Tình mẹ, một thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý luôn hiện hữu trong mỗi người con dành cho đấng sinh thành của mình. Maxim Gorki đã nói: “Tất cả vẻ đẹp và những điều diệu kỳ trong cuộc sống được tạo nên là nhờ vào sức mạnh tình yêu của người phụ nữ.” Với tấm lòng trân trọng dành cho những người phụ nữ thân yêu, nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 Thư viện xin trân trọng giới thiệu đến các thầy cô giáo và các em học sinh cuốn sách mang tựa đề “Mẹ và con gái” do NXB Trẻ ấn hành, dày 151 trang, khổ 12 x 19 cm.
Xem tin theo ngày
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Thị Lan Nhung
Nguyễn Thị Lan Nhung
ĐT: 0942049789
Phạm Thị Uyên
Phạm Thị Uyên
ĐT: 0912279575
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TIỂU HỌC DƯƠNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882695 * Email: thduongthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com